logo

Xét nghiệm ADN cha mẹ con

Xét nghiệm ADN cha mẹ con (phân tích quan hệ huyết thống trực hệ) là phương pháp kiểm tra, so sánh ADN giữa người cha (mẹ) giả định với người con .
Theo nguyên lý di truyền mỗi đứa trẻ được sinh ra đều mang theo một nửa bộ NST của cha và một nửa bộ NST của mẹ. Dựa vào kĩ thuật PCR nhằm khuếch đại những đoặn lặp ngắn - là những trình tự bảo thủ đã được nghiên cứu, phân tích và công nhận trên toàn thế giới. Thêm vào đó là sử dụng kĩ thuật điện di mao quản để phát hiện những đoạn lặp này. Thông qua các phần mềm hỗ trợ phân tích các chuyên gia trong lĩnh vực sinh học sẽ thẩm định và kết luận chính xác
Độ chính xác của phương pháp này là 100% đối với trường hợp không cho nhận và >= 99,99998% đối với trường hợp cho nhận.
Hiện nay, ở Việt Nam đã có nhiều trung tâm trực tiếp làm được xét nghiệm ADN (không phải là đơn vị trung gian nhận mẫu rồi gửi qua đơn vị khác tiến hành phân tích ADN). Tuy nhiên, mỗi đơn vị có quy trình, thiết bị khác nhau và đặc biệt là họ sử dụng những bộ Kit phân tích khác nhau.
Chúng tôi sử dụng bộ Kit phân tích 16 locut gen (Identifiler, Identifiler Plus và Identifiler Direct) của hãng AppliedBiosystems (Mỹ), đây là bộ kit có độ chính xác và ổn định cao vì vậy nó được sử dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay (chiếm 80%). Chúng được các phòng thí nghiệm trên toàn thế giới sử dụng như: phòng thí nghiệm Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI - Federal Bureau of Investigation), Cảnh sát liên bang Úc (Australian Federal Police – AFP), phòng thí nghiệm phân tích ADN của Cảnh sát Hoàng Gia Anh (Forensic Science Service – FSS), Phòng thí nghiệm của Cảnh sát Singapore (Singapore Police Force – SPF) và Trung tâm Giám định ADN – Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công An.
Ở Việt Nam bộ kit identifiler được Viện Khoa học hình sự Bộ Công An Việt Nam thử nghiệm, xác định tần số đa hình của chủng người Việt và xác nhận tính đa hình cao đối với chủng người Việt từ năm 2006. Do vậy bộ kít này đã được Lực lượng Công an Việt Nam đưa vào sử dụng trong Truy nguyên cá thể (xác định tội phạm) và xác định huyết thống cha con, mẹ con từ năm 2007 với độ chính xác 99.99998%.
Nhằm đáp ứng chất lượng và độ chính xác cao công ty chúng tôi là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sử dụng bộ kit Identifiler Plus (là phiên bản mới nhất của bộ identifiler) có độ nhạy gấp 100 lần bộ kit Identifiler để xác định huyết thống. Và cung cấp dịch vụ phân tích tới 27 locut gen để xác định huyết thống với độ chính xác lên tới 99,999999998%.
Trong những trường hợp đặc biệt chúng tôi có thể  phân tích mở rộng lên tới 51 Locus
Các loại mẫu có thể dùng làm xét nghiệm: Máu, Niêm mạc miệng, Móng tay chân, Chân tóc, râu, lông,  Cuống rốn, ...
Giá xét nghiệm ADN: 5.000.000 - 12.000.000 đồng , tùy theo từng bộ kit riêng biệt, mục đích của người làm xét nghiệm, thời gian trả kết quả và loại mẫu khác nhau.

Xét nghiệm ADN cần những gì ?

Để thực hiện xét nghiệm ADN bạn cần thực hiện những bước sau:
1. Liên hệ với tư vấn viên của Gentis vào số điện thoại: 1800 2010 để được tư vấn để biết các thông tin về xét nghiệm ADN
2. Sau khi được tư vấn và bạn quyết định thực hiện một xét nghiệm ADN thì tiến hành thu mẫu của những người cần xét nghiệm hoặc có thể đến trực tiếp các văn phòng thu mẫu của Gentis.
3. Tải mẫu giấy đề nghị phân tích ADN và điền đầy đủ thông tin vào giấy. Nếu khách hàng đến trực tiếp công ty hoặc đại lý của công ty thì chúng tôi đã có sẵn giấy đề nghị
4. Nộp lệ phí dịch vụ phân tích ADN cho chúng tôi. Chuyển khoản qua ngân hàng hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở công ty.
5. Chúng tôi sẽ trả kết quả sau 1-4 ngày kể từ khi nhận được mẫu và lệ phí phân tích.

Trường hợp xét nghiệm ADN làm thủ tục hành chính:

1. Xét nghiệm ADN làm thủ tục hành chính (pháp lý) thì việc thu mẫu  phải được nhân viên của Gentis thu trực tiếp từ khách hàng (trừ các trường hợp ngoại lệ được cơ quan nhà nước chấp thuận).

2. Quý khách khi đến Gentis làm thủ tục hành chính vui lòng mang theo các giấy tờ sau: 
Cha (mẹ): Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
Con: Mang theo giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook