logo

Xét nghiệm adn ở đâu tốt?

Xét nghiệm adn ở đâu tốt ? Hiện nay Bạn dễ dàng có thể tìm thấy rất nhiều điểm xét nghiệm adn. Tuy nhiên, để chọn cho mình một trung tâm xét nghiệm ADN đủ uy tín, đáng tin cậy thì bạn cần tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng. Sau đây chúng tôi tổng hợp một số ý kiến, nhận xét làm cơ sở để các bạn đưa ra được những quyết định tốt nhất cho bản thân và gia đình. Hãy đọc và đưa ra nhận định của riêng mình:

1- Một số Công ty không có phòng xét nghiệm thì họ làm như thế nào?

* Trường hợp 1: Họ gửi xét nghiệm tại Một Công ty khác có phòng thí nghiệm và ăn phần trăm hoa hồng
           - Gửi mẫu đến các LAB làm xét  nghiệm ADN trong nước.
           - Nhận kết quả (bản mềm) qua email; xử lý thay form kết quả; in ra; ký tên; đóng dấu
           - Trả kết quả cho khách với tư cách pháp nhân của họ.
* Trường hợp 2: Họ gửi xét nghiệm ra nước ngoài; thông thường là Mỹ: bạn hãy tham khảo một đơn vị xét nghiệm ADN uy tín ở Mỹ https://dnacenter.com/dna-paternity-test/home-dna-paternity-test/
           - Nhìn chung, giá xét nghiệm ở Mỹ giao động từ khoảng 100 đến 150 USD cho một xét nghiệm ADN cha - con (làm tự nguyện để biết, không có giá trị trước các cơ quan pháp lý - home DNA paternity test). Cộng với chi phí chuyển phát nhanh qua Fedex mất khoảng 35 đến 50 USD/chuyến.
           - Riêng đối với trường hợp làm giám định ADN cho mục đích pháp lý thì giá khoảng 250 USD cho 2 mẫu cha và con giả định. Xin khẳng định là nếu bạn muốn làm thủ tục hành chính pháp lý thì không thể thực hiện được trừ khi bạn và người con sang Mỹ làm xét nghiệm.
           - Các công ty ở Mỹ gửi kết quả về qua email cho các công ty này; các công ty này đánh máy lại trên giấy; in ra; ký tên; đóng dấu công ty vào. 
           - Trả kết quả cho khách hàng với tư cách pháp nhân của họ.
Tóm lại, dù gửi mẫu đi xét nghiệm ở một đơn vị khác (trong nước hoặc nước ngoài) chúng ta dễ dàng nhận ra rằng: Những Công ty như đã nói ở trên có những ưu điểm như sau:
- Không cần đầu tư cơ sở vật chất và máy móc;
- Không cần đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn;
- Chỉ cần 01 văn phòng; 01 bộ bàn ghế; 01 bộ dụng cụ thu mẫu cũng sẵn sàng nhận mọi yêu cầu phân tích kiểm tra ADN;
Do vậy, các Công ty này có thể tiết kiệm được một lượng chi phí rất lớn và họ có thể đưa ra giá xét nghiệm ADN tương đối rẻ. Tuy nhiên, khi thực hiện xét nghiệm tại các đơn vị này chúng ta phải đối mặt với các bất cập sau:
- Họ không thể chủ động về công nghệ; không chủ động về thời gian cũng như độ chính xác trong quá trình xét nghiệm;
- Các kết quả xét nghiệm ADN bị chỉnh sửa; thao tác qua nhiều công đoạn trung gian; 
Vậy, theo bạn độ chính xác của các xét nghiệm còn đươc bao nhiêu?

2- Các Công ty đã xây dựng được phòng xét nghiệm ADN

Các công ty này đã có phòng LAB của riêng mình; do vậy, họ thực hiên các xét nghiệm trực tiếp không phải gửi mẫu đi xét nghiệm ở một đơn vị khác. Đặc điểm dễ nhận ra của các đơn vị này như sau:
- Có phòng LAB; đầy đủ máy móc; trang thiết bị cần thiết; và có một địa chỉ rõ ràng. Khách hàng có thể tham quan và trực tiếp theo dõi quá trình thực hiện xét nghiệm;
- Có đội ngũ nhân sự có chuyên môn;
- Thực hiện Quy trình xét nghiệm theo chuẩn thế giới là sử dụng quy trình "kép" trong xét nghiệm ADN. Quy trình kép là một xét nghiệm ADN được thực hiện trên hai hệ thống máy móc độc lập và được thực hiện bởi hai nhóm xét nghiệm viên độc lập; kết quả của hai quy trình này hoàn toàn trùng khớp với nhau mới được gửi đến hội đồng khoa học đánh giá, đưa ra kết luật cuối cùng.
Tuy nhiên, giữa các công ty này cũng có sự khác nhau về giá; bộ kit xét nghiệm; nhân sự. Điểm khác biệt mà khách hàng có thể dễ dàng nhận ra là giá cả và tờ kết quả xét nghiệm. Tính chuyên nghiệp, độ tin cậy của tờ kết quả xét nghiệm ADN có thể được xem xét bằng các dấu hiệu sau: 
+ Đầy đủ chữ ký của: xét nghiệm viên; hội đồng khoa học; giám đốc trung tâm xét nghiệm;
+ Có các biện pháp chống làm giả trên tờ kết quả;
+ Kết quả được đính kèm tệp gốc do máy phân tích in ra; tệp này là quan trọng vì nó là minh chứng rõ ràng nhất về các thông số kỹ thuật của thiết bị; bộ kit cũng như phần mềm xử lý; và đặc biệt tệp này (hay còn gọi là bản PEAK) không thể làm giả được.

3- Các đơn vị xét nghiệm ADN công lập

Hai đơn vị giám định ADN Công lập được nhiều người biết đến là Viện pháp y quân đội và Viện khoa học hình sự - Bộ Công an
Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào mức độ uy tín của các đơn vị này.
Tuy vậy, các đơn vị này có chức năng, nhiệm vụ chính là phục vụ ngành, phục vụ công tác chuyên môn trong phòng chống tội phạm. Việc làm dịch vụ xét nghiệm ADN chỉ là tận dụng và khai thác nguồn nhân lực cũng như trang thiết bị trong lúc có thể.  Thường xét nghiệm tại các đơn vị này có chi phí cao hơn và gặp đôi chút bất tiện trong thủ tục làm giám định ADN

Tóm lại, lựa chọn làm xét nghiệm ADN ở đâu? với mức chi phí là bao nhiêu? mức độ thuận tiện ra sao? các bạn hãy tự cân nhắc và chọn cho mình một địa chỉ uy tín!!! và hãy luôn ghi nhớ tìm hiểu các thông tin sau:
  1. Xét nghiệm trực tiếp hay chỉ là đơn vị trung gian?
  2. Có phòng LAB đủ tiêu chuẩn hay không?
  3. Bộ kit đươc sử dụng trong phân tích ADN?
  4. Nhân sự thực hiện xét nghiệm và hội đồng khoa học đưa ra các kết luận cuối cùng trong bản kết quả.
Mời bạn tìm hiểu về trung tâm xét nghiệm ADNhttp://gentis.com.vn/trung-tam-xet-nghiem-adn-tai-ha-noi GENTIS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook