logo

Thử ADN anh chị em

Phân tích ADN anh em trai có cùng cha

Phương pháp: Phân tích, so sánh, kiểm tra  nhiễm sắc thể Y (Y-STR) trên  mẫu ADN của 2 nam. 

Chúng tôi dựa trên nghiên cứu, phân tích các đoạn lặp ngắn bảo thủ trên các NST giới tính, sử dụng kĩ thuật PCR kết hợp với điện di mao quản để phân tích.
Phân tích này được sử dụng để xác định xem hai hoặc nhiều hơn nam giới có mối quan hệ với nhau thông qua dòng họ nội của họ. Nhiễm sắc thể Y được truyền từ cha cho con trai và có một tỉ lệ đột biến rất thấp, do đó nó vẫn giữ nguyên qua nhiều thế hệ.
Phân tích này tập trung vào DNA của nhiễm sắc thể Y, Với 2 người đàn ông có cùng một người bố sinh học thì kết quả Y-STR là giống nhau.
Đây chỉ là một trong nhiều trường hợp phân tích Y-STR có thể được áp dụng. Xem xét biểu đồ trên đây như một hướng dẫn. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin.
Tùy theo từng bộ kit riêng biệt, mục đích của người làm xét nghiệm và loại mẫu khác nhau mà có giá nhau.  (Mời xem bảng giá xét nghiệm ADN)
Các loại mẫu có thể sử dụng: Máu, Niêm mạc miệng (tế bào sau má), cuống rốn,chân tóc (lông, râu), bàn chải đánh răng,tinh trùng, đầu lọc thuốc lá, kẹo cao su ...

Phân tích ADN anh chị em có cùng mẹ

Phương pháp: Phân tích, so sánh, kiểm tra trình tự ADN ty thể (X-SV) của các anh (chị) - em 
Phân tích này được sử dụng để xác định xem hai hoặc nhiều hơn nữ giới có mối quan hệ huyết thống theo dòng họ ngoại của họ. Các trình tự ADN ti thể chỉ được truyền từ mẹ cho con (cả gái và trai) và có một tỉ lệ đột biến rất thấp, do đó nó vẫn giữ nguyên qua nhiều thế hệ họ ngoại
Ví dụ: 2 anh em muốn biết liệu họ có cùng một người mẹ sinh học, Phân tích trình tự ADN ty thể, nếu họ có cùng một kết quả phân tích X-SV thì thực tế chứng minh rằng họ có cùng một người mẹ. Nếu kết quả không trùng lặp, thì họ không cùng một người mẹ sinh học.
Đây chỉ là một trong nhiều trường hợp phân tích X-SV có thể được áp dụng. Xem xét biểu đồ trên đây như một hướng dẫn. Xin vui lòng liên hệvới chúng tôi để biết thêm thông tin.
Tùy theo từng bộ kit riêng biệt, mục đích của người làm xét nghiệm và loại mẫu khác nhau mà có giá nhau.  (Mời xem bảng giá xét nghiệm ADN)
Các loại mẫu có thể sử dụng: Máu, Niêm mạc miệng (tế bào sau má), cuống rốn,chân tóc (lông, râu), bàn chải đánh răng, đầu lọc thuốc lá, kẹo cao su ...

Phân tích ADN chị em gái có cùng cha

Phương pháp:  Phân tích, so sánh, kiểm tra  nhiễm sắc thể X (X-STR) trên  mẫu ADN của 2 nữ. 
Đây là phân tích để tìm mối liên kết giữa các chị em gái dựa vào phân tích NST X. Với phân tích này bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào kết quả kiểm tra ADN và có thể thu mẫu để phân tích ngay tại nhà. Phân tích này có thể kết luận 100% cho trường hợp không cho nhận (Không có quan hệ huyết thống) và 99,99998% cho trường hợp cho nhận (có quan hệ).
Tùy theo từng bộ kit riêng biệt, mục đích của người làm xét nghiệm và loại mẫu khác nhau mà có giá nhau.  (Mời xembảng giá xét nghiệm ADN)
Các loại mẫu có thể sử dụng: Máu, Niêm mạc miệng (tế bào sau má), cuống rốn,chân tóc (lông, râu), bàn chải đánh răng, tinh trùng, đầu lọc thuốc lá, kẹo cao su ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook